Saturday, February 27, 2016

Gen Z தலைமுறையும், பாடல்களும்!


Gen Z தலைமுறை: 2000 க்கு பிறகு பிறந்த குழந்தைகள் Gen Z  தலைமுறை எனப்படுகின்றனர்.

1990 களில் எல்லாம் திண்டுக்கல் லியோனி அவர்களின் பட்டிமன்றம் ஒன்று ரொம்ப பேமஸ். அது பழைய பாடல்களா அல்லது புதிய பாடல்களா! என்பது. MKT, TR மகாலிங்கம், MSV காலத்து பாடல்கள் எல்லாம் எப்படி அமைதியாக அர்த்தமுள்ள வரிகள் கொண்டதாக இருந்து இருந்தது, இளையராஜா, ARRAhman ஆரம்ப கால பாடல்கள் எப்படி அர்த்தம் புரியாதவையாக வெறும் சத்தம் மட்டும் கொண்டதாக இருக்கிறது என்று  விவாதிப்பார்கள். பள்ளிபருவத்தில் நான் கேட்ட அந்த பட்டிமன்றம், அப்பொழுதெல்லாம் எனக்கு "என்ன இது இளையராஜா போட்ட நல்ல நல்ல பாட்டை எல்லாம் நல்லா இல்லைன்னு சொல்லுறாங்க" என்று கோவம் வந்தது நினைவிருக்கிறது.

20 வருடங்கள் பாஸ்ட் பார்வர்ட் செய்து கடந்த மாதம்  முன்பு ஒரு தமிழ்சங்கம் நிகழ்சிக்காக ஏதாவது டான்ஸ் நம் குழந்தைகளை ஆட செய்யலாம் என்று நினைத்து எங்கள் தோழிகள் குழுவில்  முடிவு செய்து சாங் செலெக்சன் பற்றி டிஸ்கசன் நடந்தது. லேட்டஸ்ட் தமிழ் சினிமா பாடல்கள் அதிகம் நான் கேட்பதில்லை என்பதால்  தற்போது என்ன சாங்க்ஸ் ட்ரெண்டு என்று நான்அறிந்திருக்க வில்லை. மொத்தம் 5-6 பாடல்கள் தற்போதைய ட்ரெண்டு, சும்மா பிச்சுக்கும் என்று மக்கள் பரிந்துரை செய்தனர். அவை, 1. டங்கமாரி ஊதாரி, 2. ஆலுமா டோலுமா 3. டண்டனக்கா நக்க 4. சூட் த குருவி 5. டான்னு டான்னு டான்னு மற்றும் 6. செல்பி புள்ள


முதலில் நான் அவர்களிடம் கேட்டது இது தான், இந்த பாட்டுக்கு எல்லாம் அர்த்தம் என்னப்பா என்று. ஆனா, இப்படி கேட்டது நான் மட்டுமே என்று நினைக்கிறேன். முதல் இரண்டு பாட்டுக்கு எனக்கு சுத்தமா அர்த்தம் தெரியல. டனடனக்க பாட்டாவது கொஞ்சம் அர்த்தம் புரியுது. அது என்னப்பா பாட்டு சூட் த குருவி  உலகில் உள்ள அத்தனை Cuss வோர்ர்ட்ஸ் ம் இருக்கு. இதில என்ன கூத்துன்ன குழந்தைகள் எல்லாரும் அதன் அர்த்தம் புரியாமல் பாடுவது டான்ஸ் ஆடுவது தான். இதில எந்த பாட்டு டிவி ல வந்தாலும் சில குழந்தைகள் எழுந்து ஆடுதுங்க. அவங்க அம்மா அப்பாவும் பெருமையா பாருங்க எங்க பிள்ளைங்க எப்படி பாடுதுங்க ஆடுதுங்க அப்படின்னு சொல்லுறாங்க.

 அய்யா எனக்கு ஒரு உண்மை தெரிஞ்சாகனும் இதே பாட்ட இங்கிலீஷ் அர்த்தம் புரிஞ்சு அந்த குழந்தைங்க பாடினா நீங்க  ஏத்துகுவீங்களா? உதாரணமா, சூட் த குருவி  பாட்டு உலகத்துல அதிகம் உபயோகிக்க படுகிற கெட்ட வார்த்தைய மறைமுகமாக இல்ல நேரடியாகவே சொல்லுறாங்க. இங்கயாவது 18+க்கு ன்னு நிறைய பாட்டுக்கள் வரும், அதை டீனேஜ் குழந்தைகள் அல்லது சிறு குழந்தைகள் கேட்க எந்த பெற்றோரும் அனுமதிப்பதில்லை, அல்லது இப்படி பப்ளிக் ஆக கேட்க அனுமதிப்பதில்லை. பாத்ரூம் வார்த்தகள் உபயோகிக்க கூடாது என்று குழந்தைகள் சொல்லி சொல்லி வளர்க்க படுகிறார்கள். ஒருவேளை இது எல்லாம் ஆங்கில வார்த்தைகளுக்கு தானே, தமிழ் பிள்ளைகளுக்கு புரியாது என்று நினைத்தே, இப்படி பட்ட அர்த்தம் உள்ள பாட்டுகளை பிள்ளைகளுக்கு போட்டு ஆட சொல்லுறாங்க போல.

இது மாதிரி எல்லாம் கேள்வி கேட்குறது ஒரு வேளை நான் மட்டும் தானா, இது தான்  தலைமுறை இடைவெளியா? 1990 களில் லியோனி அவர்களுக்கு 80-90 களில் இருந்த பாடல்களில் தப்பாக  தோன்றிய வித்தியாசம் எனக்கு இப்படி தோன்றுகிறதா?. இல்லை இப்பொழுது லியோனி அவர்கள் பட்டிமன்றம் வைத்தால் எப்படி வைப்பார்.. "2010 க்கு  பின்பு வந்த பாடல்களா இல்லை முன்பு வந்த பாடல்களா என்று ஒரு வேலை வைப்பாரோ?"

 என்னவோப்பா, ஒண்ணுமே புரியல உலகத்தில!.


2 comments:

காரிகன் said...

நல்ல கவிதை, நல்ல மெட்டு, நல்ல பாடல்கள் எல்லாம் எம் எஸ் வி யுடன் முடிந்து போய்விட்டது.

ஆரூர் பாஸ்கர் said...

இதே அதிர்சியும் ஆதங்கத்தை எனது இந்த பதிவில் எழுதியுள்ளேன். நீங்கள் அடுத்தவர் பதிவுகளுக்கு கருத்திடுவதில்லை என்றாலும் இதை வாசிக்கலாம்.

http://aarurbass.blogspot.com/2015/12/2015.html